Giới thiệu

Chúng tôi là ai?

Chúng tôi là những nhà chuyên môn về đào tạo, nghiên cứu và thực hành Công tác xã hội chuyên nghiệp. Trong bối cảnh đại dịch Viêm phổi cấp (do virus Covid-19 gây ra) đang gây ảnh hưởng rất lớn tới các mặt an sinh của cộng đồng, chúng tôi, từ khắp các vùng miền trên cả nước, ở nhiều vị trí công việc khác nhau, tình nguyện kết nối và đồng hành cùng nhau thực hiện các hoạt động chuyên môn nhằm hỗ trợ cộng đồng, đặc biệt là các cộng đồng cần sự trợ giúp khẩn cấp.

Nhóm chúng tôi xin chào đón tất cả các nhà chuyên môn có cùng mong muốn, sẵn sàng cam kết và tình nguyện tham gia các hoạt động cùng với chúng tôi.

Mục tiêu hoạt động của chúng tôi

Nhóm của chúng tôi hành động vì mục tiêu thực hiện các chức năng của nghề Công tác xã hội, bao gồm:

– Phòng ngừa: Cung cấp thông tin, kiến thức liên quan tới việc phòng ngừa virus Covid-19, kỹ năng tự chăm sóc bản thân và gia đình, thông tin về các dịch vụ trợ giúp y tế, tâm lý, xã hội cần thiết.

– Can thiệp: Hỗ trợ tư vấn tâm lý ban đầu, đánh giá nhu cầu, kết nối đến các nguồn lực hỗ trợ và chuyển gửi đến các dịch vụ chuyên sâu phù hợp.

– Phục hồi: Trợ giúp, kết nối các dịch vụ sau can thiệp.

– Phát triển: Cung cấp kiến thức, kết nối cơ hội phát triển và hoà nhập cộng đồng.

Các hoạt động cụ thể của chúng tôi

– Cung cấp, cập nhật thông tin hữu ích, tin cậy về dịch bệnh, các chương trình, chính sách, nguồn trợ giúp.

– Tìm kiếm, thiết lập mạng lưới kết nối và cung cấp các nguồn lực hỗ trợ cho các cá nhân và nhóm dân cư đang cần sự trợ giúp, đặc biệt là nhu cầu trợ giúp khẩn cấp.

– Cung cấp dịch vụ tư vấn, hỗ trợ tâm lý ban đầu với những cá nhân, gia đình và cộng đồng có tổn thương, mất mát, khủng hoảng tâm lý.

– Tập huấn kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp nâng cao năng lực cho đội ngũ tình nguyện viên và cán bộ chuyên môn.

Nguyên tắc hoạt động của chúng tôi (3C, 2T)

– Chuyên nghiệp

– Cam kết

– Cùng hành động

– Tình nguyện

– Tôn trọng

Tôn chỉ hoạt động của chúng tôi

Chúng tôi hoạt động phi lợi nhuận, với tinh thần thiện nguyện, cam kết đồng hành với các cá nhân, gia đình và cộng đồng cùng hành động vượt qua những khó khăn, thách thức ở hiện tại nhằm hướng tới một cuộc sống khoẻ mạnh, hạnh phúc và bình an.

Để đáp ứng nhu cầu được trợ giúp của các cá nhân, gia đình và cộng đồng một cách kịp thời và hiệu quả, chúng tôi dự kiến sẽ đưa vào hoạt động đường dây nóng 1900 636 700 vào ngày 05/09/2021 và đường dây nóng này sẽ hoạt động từ 8 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần.

Liên hệ:

Trân trọng cảm ơn./.

 

menu
menu