Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2017

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2017

Quy định mới về chính sách đối với thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam; tăng trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân xuất ngũ;… là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2017.

1. Khuyến khích thành lập cơ sở trợ giúp xã hội

Theo Nghị định số 103/2017/NĐ-CP ngày 12/09/2017 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội có hiệu lực từ 01/11/2017, nhà nước khuyến khích các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước thành lập cơ sở trợ giúp xã hội để chăm sóc, trợ giúp đối tượng có nhu cầu trợ giúp xã hội trên lãnh thổ Việt Nam.

Các loại hình được khuyến khích bao gồm chăm sóc người cao tuổi; chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; chăm sóc người khuyết tật; chăm sóc và phục hồi chức năng cho người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí; cơ sở tổng hợp thực hiện việc chăm sóc nhiều đối tượng bảo trợ xã hội hoặc đối tượng cần trợ giúp xã hội; cơ sở trợ giúp xã hội khác theo quy định.

2. Điều kiện mới về tuyển sinh liên thông trình độ cao đẳng

Thông tư 27/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động thương binh và Xã hội có hiệu lực từ ngày 5/11 quy định một số điều kiện mới về liên thông đào tạo trình độ cao đẳng.

Cụ thể, điều kiện được đưa ra là người có bằng tốt nghiệp trung cấp cùng ngành, nghề và bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương; người có bằng tốt nghiệp trung cấp nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông thì phải bảo đảm đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; người có bằng tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề có nhu cầu học liên thông để có bằng tốt nghiệp cao đẳng thứ hai.

3. Hoạt động của thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội

Nghị định 110/2017/NĐ-CP ngày 04/10/2017 về tổ chức và hoạt động của thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội có hiệu lực từ 20/11/2017.Nghị định này quy định về tổ chức và hoạt động của các cơ quan thực hiện chức năng thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội; thanh tra viên, công chức thanh tra chuyên ngành, cộng tác viên thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong hoạt động thanh tra ngành Lao động – Thương binh và Xã hội.

4. Chế độ cho thanh niên xung phong miền Nam

Nghị định 112/2017/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/11 quy định chế độ, chính sách đối với thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam tham gia kháng chiến giai đoạn 1965 – 1975.

Theo Nghị định này, những người đáp ứng đủ các điều kiện theo luật định sẽ được hưởng các chính sách sau đây: Trợ cấp một lần tối đa 3,6 triệu đồng; trợ cấp 540.000 đồng/tháng; trợ cấp mai táng; hỗ trợ, ưu tiên vay vốn để sản xuất kinh doanh…

 

comment No comments yet

You can be first to leave a comment

mode_editLeave a response

Your e-mail address will not be published. Also other data will not be shared with third person. Required fields marked as *

menu
menu